Vua phá lưới C1 – Top 5 cầu thủ đứng đầu qua các năm

Vua phá lưới C1 là gì

Như những đấu trường khác, Champions League là giải đấu mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc khó quên. Đây là giải đấu kịch tính nhất cấp CLB dành cho một đội bóng châu lục. Bài viết sau đây sẽ điểm qua top 5 cầu thủ nhiều lần đạt danh hiệu vua phá lưới C1 nhất. Hãy theo dõi những thông tin đã được Xoilac tv tổng hợp để biết chi tiết nhé!

Vua phá lưới C1 là gì?

Cúp C1 châu Âu hay còn gọi là UEFA Champions League là giải đấu thường niên do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức. Nơi đây quy tụ những đại diện của các giải vô địch quốc gia lớn của châu Âu như Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp… Chính vì vậy giải đấu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người đam mê bóng đá trên toàn thế giới.

Ngoài điểm số, kết quả trận đấu, danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cũng rất được quan tâm. Đây chính là cơ sở để tìm ra danh hiệu vua phá lưới C1. Danh hiệu cá nhân cao quý này là điêu mà cầu thủ nào cũng mong muốn đạt được. Chính vì thế mà nó thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Top 5 Vua phá lưới C1 từng mùa giải

Trong suốt một mùa giải diễn ra, thống kê các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất được cập nhật liên tục. Vào cuối mùa giải, người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu. Cuộc cạnh tranh cho chiếc cúp danh giá này gay gắt không kém chức vô địch. Bên cạnh việc tìm hiểu về vua phá lưới C1 là gì? Hãy cùng tìm chúng tôi tìm hiểu thêm ai là người đạt được danh hiệu vua phá lưới C1 nhiều nhất từ trước đến nay.

Vua phá lưới C1 là gì
Vua phá lưới C1 là gì

Cristiano Ronaldo

Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo xếp vị trí thứ nhất trong danh sách cầu thủ đạt được nhiều danh hiệu vua phá lưới C1 nhất. Anh đã ghi 105 bàn cho Real Madrid và Manchester United. Trong lịch sử 10 năm của Champions League, Ronaldo và Messi là hai cầu thủ gần như chiếm lĩnh toàn bộ danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, có một sự chuyển biến nho nhỏ trong mùa giải 2014-2015 là Neymar trở thành vua phá lưới.

Vua phá lưới C1 - Ronaldo
Vua phá lưới C1 – Ronaldo

Dù xếp vị trí thứ 2 nhưng tính về số bàn thắng thì CR7 không có đối thủ. Với 136 bàn tại giải đấu Champion League đến nay vẫn chưa tìm được người phá vỡ. Hiện nay, tuy chân sút người Bồ Đào Nha không còn thi đấu bóng đá đỉnh cao ở châu Âu nữa. Người hâm mộ vẫn sẽ nhớ đến anh với danh hiệu vua phá lưới C1 hàng đầu.

Lionel Messi

Đứng thứ 2 trong top Vua phá lưới C1 chính là siêu sao người Argentina – Lionel Messi. Ngoài việc là cầu thủ được vinh danh nhiều nhất ở CLB cũ, Messi còn là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất (672) và kiến ​​tạo (778) sau 17 năm gắn bó.

Anh phá vỡ kỷ lục so với các cầu thủ cùng thời với 121 bàn thắng cho 149 trận đấu trong màu áo Barcelona tại giải Champions League. Messi tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại anh sở hữu một kỹ thuật chơi bóng vô cùng điêu luyện.

Vua phá lưới C1 - Lionel Messi
Vua phá lưới C1 – Lionel Messi

Anh là cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu Vua phá lưới C1 4 năm liên tiếp. Nếu là người yêu thích bóng đá và có theo dõi chặng đường năm 2008-2012. Bạn sẽ thấy rõ tài năng xuất chúng của Messi. Leo và Ronaldo của Argentina đã liên tục xô đổ mọi kỷ lục mà tiền đạo Raul Gonzalez thiết lập trong nhiều năm.

Bên cạnh khả năng ghi bàn siêu hạng, anh còn là cầu thủ đã lập được 8 hat-trick. Lần đầu tiên là làm thủng lưới đội Leverkusen 5 lần. Lần thứ hai là ghi cú Poker vào lưới câu lạc bộ của Argentina vào năm 2010.

Raul González

Trong số những chân sút hay nhất Champions League, cầu thủ cán đích ở vị trí thứ 3 là Raul González. Anh là siêu sao đã ghi tổng cộng 71 bàn cho Schalke và Real Madrid. Raul được người hâm mộ đặt cho cái tên đặc biệt: “Kền kền trắng”. Cầu thủ này được gọi bằng một cái tên như vậy là nhờ vào tài năng thiên bẩm của mình.

Vua phá lưới C1 - Raul González
Vua phá lưới C1 – Raul González

Anh ấy đã nhận được 3 giải thưởng từ Champions League. Sau khi chuyển đến Schalke, anh tiếp tục sử dụng kỹ thuật ghi bàn của mình ở các giải đấu cấp châu lục. Raul là cầu thủ xuất sắc nhất kể từ Cúp C1 trước khi bị Ronaldo và Messi đè bẹp. White Geier đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cúp C1 với 71 bàn.

Ruud van Nistelrooy

Ở vị trí thứ 4 trong danh sách vua phá lưới C1 là huyền thoại người Hà Lan Ruud van Nistelrooy. Tổng cộng, anh ấy đã ghi được 56 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh từng thi đấu cho 3 CLB nổi tiếng là Manchester United, Real Madrid và PSV Eindhoven. Đây là siêu tiền đạo được nhiều CĐV yêu thích

Vua phá lưới C1 - Ruud van Nistelrooy
Vua phá lưới C1 – Ruud van Nistelrooy

Van Nistelrooy được nhiều người vinh danh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới và đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ hàng đầu. Giành được chiếc giày vàng ba lần khi chơi ở đấu trường EC. Mặc dù anh ấy chơi cho nhiều câu lạc bộ trên thế giới nhưng Van Gol chưa từng vô địch Champions League.

Karim Benzema

Người cuối cùng trong danh sách vua phá lưới C1 là cầu thủ người Pháp Karim Benzema. Anh đã thực hiện 51 pha cứu thua cho cả Real Madrid và Lyon. Dù cùng thuộc câu lạc bộ Real Madrid nhưng đã bị lu mờ trước những màn trình diễn của Ronaldo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực và đóng góp của anh cho đội bóng này.

Benzema có trận ra mắt Lyon tại đấu trường Champions League tháng 2 năm 2017. Anh xứng đáng vượt qua người đồng hương để cán đích ở vị trí thứ 5 trong số những siêu sao ghi nhiều bàn thắng nhất. Ở giải đấu này, anh luôn thể hiện xuất sắc vai trò của mình trong mọi trận đấu.

Kết luận

Trên đây là danh sách những cầu thủ nhiều lần đạt được danh hiệu vua phá lưới C1 nhất. Hãy theo dõi Blog Bóng Đá của Xoilac để biết thêm nhiều tin tức hay về giải đấu hấp dẫn này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *